Lễ kỷ niệm 25 năm thành lập Công ty và đón nhận Huân chương lao động hạng nhì

29/01/2018

Ngày 26-1, Công ty cổ phần Khoáng sản và Xây dựng Bình Dương(BIMICO – KSB) đã long trọng tổ chức  lễ kỷ niệm 25 năm thành lập, đón nhận Huận chương Lao động hạng II do Chủ tịch nước tặng. Đến dự có ông Trần Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng , Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; ông Trần Thanh Liêm, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, cùng đại diện lãnh đạo các sở ngành, lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh qua các thời kỳ…

(ông Trần Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng , Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; ông Trần Thanh Liêm, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa chúc mừng)

Được thành lập từ năm 1993, Từ một xí nghiệp quy mô nhỏ khai thác chế biến cao lanh, sản xuất men gốm sứ với thiết bị thô sơ, hoạt động thủ công là chủ yếu. Lực lượng lao động khi thành lập chỉ 78 cán bộ – công nhân viên, quản lý giản đơn theo hình thức trực tiếp, trình độ và chất lượng lao động còn nhiều hạn chế. Nguồn lực còn ít ỏi, vốn pháp định khi mới thành lập rất thấp và được giao chức năng ngành nghề kinh doanh là: thăm dò, khai thác, chế biến khoáng sản, xuất nhập khẩu trực tiếp. Trải qua 25 năm phát triển bền vững, BIMICO – KSB tự hào là doanh nghiệp liên tục phát triển với các chỉ tiêu kinh tế năm sau cao hơn năm trước và tốc độ tăng trưởng bình quân là 27%/năm.

(ông Trần Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng , Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; thừa uỷ nhiệm của Chủ tịch nước trao Huân chương Lao động hạng Nhì lần thứ 2 cho Công ty)

Tổng doanh thu trong 25 năm đạt gần 10.000 tỷ đồng; nộp ngân sách ngân sách nhà nước gần 2.000 tỷ đồng, Đặc biệt năm 2017 công ty đạt doanh thu gần 1,123 tỷ đồng (cao nhất từ trước đến nay), lợi nhuận trước thuế đạt 347 tỷ đồng, nộp ngân sách gần 300 tỷ đồng. Thu nhập bình quân người lao động đạt 15,6 triệu đồng/người/tháng. Hoạt động đầu tư được đẩy mạnh và phát huy hiệu quả với tổng vốn đầu tư hàng ngàn tỷ đồng, trong đó tập trung nhiều dự án quan trọng có tính hiện đại và phát triển lâu dài như khu công nghiệp, các tổ hợp khai thác chế biến khoáng sản cho năng suất, chất lượng cao; máy móc thiết bị mới, tiên tiến trong sản xuất vật liệu xây dựng và những hoạt động dịch vụ khác. Cùng với sự phát triển của doanh nghiệp, đời sống người lao động không ngừng được cải thiện, thu nhập bình quân tăng từ 10 – 15%/năm, các chế độ chính sách thường xuyên được bảo đảm đầy đủ và cao hơn quy định của nhà nước. Người lao động được làm việc trong môi trường bình đẳng, thân thiện, mọi hoạt động đều được công khai minh bạch, phát huy dân chủ, tạo được niềm tin và sự đồng thuận cao trong doanh nghiệp.

(Chủ tịch HĐQT – Tổng Giám đốc Công ty Trao biểu trưng tri ân Cán bộ, nhân viên )

25 năm  xây dựng và phát triển, với sự nỗ lực phấn đấu không ngừng của tập thể Công ty đã làm nên thương hiệu BIMICO – KSB có uy tín trên thương trường và được nhà nước, Chính phủ, các Bộ ngành địa phương tặng nhiều phần thưởng cao quý như: Huân chương lao động hạng Nhì, Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ trong thời kỳ đổi mới cùng nhiều cờ thi đua, bằng khen của các Bộ ngành liên quan và UBND tỉnh Bình Dương.

(ông Trần Thanh Liêm, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tặng cờ thi đua )

Bên cạnh đó BIMICO – KSB còn là doanh nghiệp đi đầu trong công tác xã hội từ thiện, Nhân dịp này, Công ty cũng đã trao 500.000.000 cho người nghèo tỉnh Bình Dương vui xuân đón Tết.

(ông Đặng Quang Thung, Bí thư Đảng uỷ Phó Tổng Giám đốc đại diện trao tặng 500.000.000đ cho quỹ Người nghèo Bình Dương vui xuân đón Tết)