Khánh thành trường phổ thông dân tộc nội trú, tiểu học Trà Leng

31/12/2018

Ngày 30/12, tại xã miền núi vùng cao Trà Leng, huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam. Công ty CP Khoáng sản và Xây dựng Bình Dương KSB phối hợp với UBND huyện Nam Trà My và các nhà tài trợ khác đã tổ chức lễ khánh thành nhà nội trú trường phổ thông dân tộc nội trú (DTNT) tiểu học Trà Leng.

Được khởi công xây dựng tháng 7/2017, trường PTDTNT tiểu học Trà Leng có tổng diện tích trên 500 m2, quy mô gồm: 2 nhà nội trú học sinh, bếp ăn học sinh và các hạng mục nhà vệ sinh, nhà tắm, tường rào, kè đá, bồn hoa, cây xanh, hệ thống cấp, thoát nước tổng thể, hệ thống cấp điện tổng thể, tivi- đầu đĩa, một số hạng mục khác và thiết bị khác.

Dự án có mức đầu tư hơn 500Tr với thiết kế hiện đại, đảm bảo phục vụ tốt việc sinh hoạt và tạm trú cho tập thể 145 học sinh dân tộc trên địa bàn.

Ông Bùi Quang Ngọc hiệu trưởng nhà trường cho biết, mặc dù trong quá trình triển khai thi công dự án cũng gặp một số khó khăn do ảnh hưởng của mưa bão thường xuyên đã ảnh hưởng lớn đến tiến độ thi công nhưng với sự quan tâm, chỉ đạo sát sao, tạo điều kiện của lãnh đạo các cấp, chủ đầu tư và các đơn vị liên quan đã phối hợp nhịp nhàng, tăng cường đôn đốc, giám sát kịp thời tháo gỡ những vướng mắc phát sinh đến ngày 30/12/2018 dự án đã được triển khai hoàn thành đúng tiến độ, chất lượng đề ra.

Tại Lễ khánh thành, ông Nguyễn Văn Đông, đại diện công ty KSB cho biết, công tác từ thiện là một hoạt động thường xuyên của cán bộ nhân viên (CBNV) KSB nhằm chia sẻ những khó khăn của đồng bào các dân tộc nói chung và bà con chịu ảnh hưởng bởi thiên tai và tác động của môi trường. Đây là món quà chứa đựng tình cảm của CBNV KSB đối với nhân dân, thầy cô và các em học sinh trên địa bàn và mong muốn rằng với điều kiện sinh hoạt tốt, các em sẽ học giỏi và giữ gìn công trình được sạch đẹp, lâu bền cho nhiều thế hệ học sinh.

Việc đưa công trình vào sử dụng sẽ tạo điều kiện tốt hơn cho thầy và trò của trường, góp phần ổn định dân cư, phát triển kinh tế – xã hội, nâng cao trình độ dân trí, tạo nguồn cán bộ kế cận cho các xã vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn, thực hiện mục tiêu phát triển kinh tế xã hội của tỉnh Quảng Nam.

Các hoạt động truyền thông của dự án Trà Leng

1.Tạp chí thời trang Trẻ

http://tapchithoitrangtre.com.vn/tin-tuc/tin-cap-nhat/khanh-thanh-nha-noi-tru-truong-tieu-hoc-tra-leng.html?fbclid=IwAR2Plps3tYYr1lqeo0sLdeQYecCPRDNFI_bsEbyOT87Z9y96InuRqlw4lEQ

2. Cổng thông tin huyện Nam Trà My

http://namtramy.gov.vn/Default.aspx?tabid=109&Group=33&NID=4676&khanh-thanh-nha-noi-tru-truong-ptdtbt-tieu-hoc-tra-leng

3. Báo xu hướng Việt

http://vtrend.vn/khanh-thanh-khu-nha-no%cc%a3i-tru-tich-hop-va-khep-kin-truong-tie%cc%89u-ho%cc%a3c-tra-leng/

4. Báo phụ nữ hiện đại
Khánh thành khu nhà nội trú tích hợp và khép kín trường tiểu học Trà Leng
5. Báo Phụ nữ Việt Nam