BIMICO Tập huấn PCCC năm 2017

18/09/2017

Ngày 17/9/2017 Công ty cổ phần Khoáng sản và Xây dựng Bình Dương vừa tổ chức tập huấn, huấn luyện nghiệp vụ phòng cháy, chữa cháy định kỳ năm 2017 cho toàn bộ Đội PCCC Cơ sở.

Đây là hoạt động nằm trong kế hoạch tập huấn nghiệp vụ và diễn tập phương án phòng cháy chữa cháy định kỳ năm 2017 giữa Công ty CP Khoáng sản và Xây dựng Bình Dương phối hợp với Phòng cảnh sát PCCC và cứu hộ cứu nạn số 2 – Cảnh sát Phòng Cháy chữa cháy tỉnh Bình Dương.

Buổi tập huấn được chia làm hai phần chính là học lý thuyết và thực hành dưới sự hướng dẫn của các cán bộ Cảnh sát Phòng cháy và chữa cháy.

Đây là những thao tác nghiệp vụ cơ bản, giúp Đội PCCC Cơ sở và cán bộ công ty có thể ứng phó tốt khi xảy ra sự cố cháy nổ. Sau khi thực hành các kỹ năng chữa cháy tại chỗ bằng bình chữa cháy xách tay và vòi chữa cháy, Đội PCCC Cơ sở đã được thực hành kỹ năng cứu hộ, kỹ năng thoát nạn khi có cháy, có khói…

Sau buổi diễn tập, Đội PCCC Cơ sở cùng cán bộ Cảnh sát PCCC đã tổng hợp và rút kinh nghiệm. Theo đánh giá thì buổi diễn tập có kết quả tương đối tốt, lực lượng PCCC đã đảm bảo xử lý kịp thời các tình huống giả định được đặt ra. Tuy nhiên, đây mới là thực tập, tình huống giả định sẽ khác xa với tình huống thật, có nhiều sự cố nằm ngoài dự đoán. Do đó ngoài các thao tác cơ bản đã được thực hành, cần rất nhiều sự cố gắng của đội ngũ chữa cháy tại chỗ, cũng như phương án phòng ngừa của tất cả cán bộ nhân viên trong công ty.