Bimico tổ chức thành công Hội thi tìm hiểu pháp luật

09/07/2018

Thực hiện sự chỉ đạo của Đảng ủy, lãnh đạo Công ty Cổ phần Khoáng sản và Xây dựng Bình Dương (BIMICO), Ban Chấp hành Công đoàn BIMICO đã tổ chức thành công Hội thi tìm hiểu pháp luật lần I năm 2018.  

 

Đến dự hội thi có Đại diện Liên Đoàn lao động tỉnh, Đại diện Bảo hiểm Xã hội tỉnh và các cơ quan báo chí trong tỉnh.

(Đ/c Lưu Văn Khánh – Phó chủ tịch CĐCS Công ty tặng hoa  cho Ban Giám khảo)

Về phía BIMICO có Bí thư Đảng ủy – Phó Tổng Giám đốc Đặng Quang Thung các Trưởng phòng, ban đơn vị trực thuộc và hơn 150 công đoàn viên đại diện cho người lao động công ty.

(Đ/c Đặng Quang Thung – Phó TGĐ Chủ tịch CĐCS phát biểu khai mạc hội thi)

 

Phát biểu tại lễ khai mạc, Chủ tịch Công đoàn BIMICO, Trưởng Ban tổ chức hội thi Đặng Quang Thu nhấn mạnh: Hội thi tìm hiểu pháp luật năm 2018là một hình thức sinh hoạt phong phú, bổ ích, thiết thực giúp người lao động trong công ty hiểu rõ và nhận thức sâu sắc về vấn đề an toànan toàn lao động, việc chấp hành nội quy lao động, văn hóa doanh nghiệp BIMICO…, từ đó tạo một môi trường làm việc, sinh hoạt lành mạnh, an toàn, ngăn nắp và hiệu quả, góp phần quan trọng vào việc xây dựng, phát triển công ty. Hội thi còn là nơi phát hiện những nhân tố có kiến thức, có trình độ và khả năng truyền đạt, thuyết trình tốt bổ sung vào đội ngũ tổ chức tuyên truyền tại các công đoàn bộ phận.

Hội thi đã thu hút 10 đội dự thi với trên 30 thí sinh thuộc 10 công đoàn bộ phận đại diện cho hơn 500 người lao động BIMICO tham gia. Các đội thi đã tranh tài ở các nội dung thi: Rung Chuông Vàng, Xử lý tình huống và vẽ tranh tuyên truyền hết sức sôi nổi, gay cấn và mang tính thi đua cao. Đặc biệt, hội thi đã cung cấp cho những người tham dự lượng kiến thức rất lớn về luật lao động an toàn lao động, nội quy công ty, văn hóa doanh nghiệp… bằng các hình thức rất sinh động và thiết thực.

Do có sự đầu tư chu đáo nên hầu hết các đội thi đều thể hiện những kiến thức vững chắc theo nội dung yêu cầu và cống hiến cho khán giả những tiết mục đặc sắc trong phần thi xử lý tình huống. Ngoài các phần thi, các cổ động viên cũng đã có dịp giao lưu, mở rộng kiến thức ở các  phần trả lời câu hỏi, xử lý các tình huống về an toàn lao động, luật lao động… từ đó giúp kiểm tra kiến thức của bản thân.

Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao giải Nhất cho đơn vị Công ty KSB IDC; giải Nhì cho Khối Văn phòng, Giải ba cho đơn vị Cao Lanh Tân Thành và 07 giải Khuyến khích cho các đội, Bê Tông, CN Cao Lanh Minh Long, Tân Đông Hiệp, Tân Mỹ, Nước SilkWater, Phước Vĩnh, Nhà máy Gạch Bình Phú. Ban tổ chức cũng đã trao các giải phần thi Rung Chuông Vàng cho anh Nguyễn Hữu Chung – Cty CP Nước SilkWater, phần thi Xử lý tình huống cho đơn vị Bê Tông, giải Vẽ tranh cho đơn vị Cty KSB IDC.

Đây là lần đầu tiên BIMICO tổ chức có sự chuẩn bị chuyên nghiệp nhất, qua đó Hội thi tìm hiểu pháp luật. Hội thi đã đạt được mục đích tăng cường tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức cho người lao động về Luật Lao động, các nội quy, quy định, văn hóa doanh nghiệp BIMICO… đồng thời tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, thiết thực, giúp người lao động có dịp gặp gỡ, giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm, nâng cao ý thức an toàn, trách nhiệm trong công việc và tích cực tham gia các hoạt động phong trào công đoàn, góp phần hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ SXKD của Công ty.

Một số hình ảnh của hội thi