KSB tài trợ 1,8 tỷ đồng cho chương trình ‘Mẹ đỡ đầu – Yêu thương và sẻ chia’

28/06/2022

Tối 26-6, tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh Bình Dương, Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam phối hợp với UBND tỉnh Bình Dương tổ chức Chương trình “Mẹ đỡ đầu – Yêu thương và sẻ chia” nhằm tiếp tục lan tỏa thông điệp của Chương trình, đồng thời vận động hỗ trợ cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn; tôn vinh và tri ân các tập thể, cá nhân điển hình trong tổ chức thực hiện và đồng hành với Chương trình.

Sau 8 tháng triển khai (từ tháng 10/2021), các cấp Hội Phụ nữ từ Trung ương tới địa phương đã vận động, kết nối, hỗ trợ, đỡ đầu cho 10.774 trẻ mồ côi có hoàn cảnh khó khăn. Trong đó có gần 2.000 trẻ mồ côi do Covid-19 có nhu cầu hỗ trợ và hơn 8.000 trẻ mồ côi do các nguyên nhân khác. Đây là chương trình hết sức nhân văn do Trung ương Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam phát động,  tại Bình Dương, có gần 50 tổ chức, cá nhân, doanh nhân đã tiên phong đỡ đầu cho 279 trẻ mồ côi với tổng số tiền trên 3 tỷ đồng trong năm 2021.

 

Chương trình đã lan toả yêu thương đên tận ngõ ngách, xóm làng nơi các mảnh đời bất hạnh đang cần nhất sự giang tay chở che, giúp đỡ của những người mẹ. Xem chương trình mọi người rất xúc động khi chứng kiến cuộc sống của các em sau khi mất đi người thân yêu của mình, các con phải tự lo cho bản thân mình từ việc nấu cơm, giặt giũ… những công việc mà trước đây đã có bàn tay dịu hiền của mẹ, sự chu đáo của người cha lo liệu, các con chỉ biết học và chơi đùa mà không phải lo toan tất bật như bây giờ.

Tuy phải trải qua nỗi bất hạnh lớn nhất trong cuộc đời là phải xa lìa mãi mãi người thân yêu nhất khi tuổi đòi còn quá nhỏ, ánh mắt thơ ngây của các con vẫn chưa cảm nhận được bao khó khăn đang chờ đợi ở phía trước, sự thiếu thốn về vật chất, thiếu đi sự quan tâm yêu thương của mẹ/cha và có thể cuộc đời các con sẽ ngã sang hướng khác. Chương trình “Mẹ đỡ đầu – Yêu thương và sẻ chia” được phát động cũng xuất phát từ tấm lòng của những người mẹ, các cấp hội phụ nữ từ Trung ương đến địa phương đã lan toả ý nghĩa của chương trình, mang đến những tình cảm ấm áp, sẻ chia những yêu thương đến các con.

 

Tham dự trực tiếp và nhận biểu trưng tri ân của chương trình, ông Phan Tấn Đạt chủ tich Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Khoáng sản và Xây dựng Bình Dương (KSB) rất xúc động và đề cao tính nhân văn của chương trình, thay mặt Công ty KSB ông Phan Tấn Đạt đã hỗ trợ số tiền 1,8 tỷ đồng góp phần chung tay cùng Trung ương Hội LHPN Việt Nam, tỉnh Bình Dương chăm lo cho trẻ em khó khăn, mồ côi được phát triển toàn diện ngay tại gia đình và cộng đồng như bao trẻ nhỏ khác.